Học chứng chỉ bất động sản có nên không? - Bất động sản Thiên Minh Capital

Học chứng chỉ bất động sản có nên không?

Học chứng chỉ bất động sản có nên không?

Học chứng chỉ bất động sản là học gì? Để làm gì? Nó có thật sự cần thiết với một người môi giới?

Học chứng chỉ bất động sản để làm gì?

Chứng chỉ bất động sản (BĐS) có tên gọi đầy đủ là Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS. Và tên thường gặp hơn là Chứng chỉ môi giới. 

Theo như quy định pháp luật, điều 11 Nghị định 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của của Thủ Tướng Chính Phủ thì Chứng chỉ hành nghề môi giới Bất động sản là một loại Chứng chỉ, giấy chứng nhận cửa một đơn vị đào tạo dạy các lớp học, khóa học môi giới bất động sản, định giá bất động sản và vấn đề quản lý điều hành sàn giao dịch Bất động sản.

Với quy định này, từ thời điểm ngày 01/01/2009, tất cả cá nhân, tổ chức tham gia lĩnh vực kinh doanh bất động sản phải tham gia khóa học Chứng chỉ môi giới Bất động sản và được cấp Chứng chỉ bất động sản này.

Vậy có thể nói, đây là một loại giấy tờ quan trọng. Nó cũng có thể xem là loại giấy tờ định danh của một người môi giới. Xác định uy tín và tính đảm bảo của người môi giới ấy.

Kỹ năng bán hàng bất động sản nhà phố

Học chứng chỉ môi giới bất động sản có nên không?

Môi giới tự do và môi giới theo tổ chức, công ty có những ưu và nhược điểm khác biệt. Nhưng để đảm bảo một người môi giới có uy tín thì cần phải có chứng chỉ hành nghề. Điều này chứng minh năng lực của người môi giới ấy. Đồng thời xác nhận người này đang làm việc theo đúng quy định pháp luật, được pháp luật bảo vệ.

Là một người môi giới, để bảo vệ quyền lợi cho chính mình, cũng như đảm bảo uy tín thì cần có chứng chỉ này. Nhờ nó, khách hàng dễ dàng xác nhận được năng lực và uy tín của người môi giới. Giữa người môi giới có chứng chỉ và không có chứng chỉ, khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

Khi lượng người tham gia vào nghề môi giới ngày càng nhiều, tỷ lệ cạnh tranh gắt gao thì chứng chỉ này cũng là lợi thế rất tốt. Một người môi giới có kiến thức và kỹ năng tốt, nhưng nếu vì thiếu đi chứng chỉ mà thua trong cuộc cạnh tranh thì lại rất đáng tiếc.

Phần lớn các công ty môi giới luôn đào tạo và sẵn sàng hỗ trợ môi giới của mình để họ có đủ giấy tờ, chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định.

 

Xem thêm: Công ty môi giới nhà đất VS môi giới tự do 

 

Học chứng chỉ môi giới bất động sản khác với học hoàn thành khóa đào tạo môi giới bất động sản.

Hiện nay có nhiều đơn vị, công ty tổ chức rất nhiều khóa học đào tạo môi giới bất động sản. Với lượng kiến thức và kỹ năng khác nhau, phù hợp với nhiều cấp độ người học.

Trước hết cần biết những khóa học này có những gì?

Đầu tiên là kiến thức chuyên môn.

Người môi giới sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức về BĐS từ những nền tảng cơ bản nhất. Bắt đầu với những khái niệm và thuật ngữ căn bản. Sau đó đi đến những kiến thức chuyên môn cao hơn. 

Phần kiến thức ấy thậm chí có thể bao gồm học và phân tích thị trường. Cùng với đó là những luật pháp liên quan đến bất động sản. Điều này tùy thuộc vào chương trình của mỗi khóa học sẽ có sự khác nhau.

Sau đó là đến những kỹ năng của người môi giới.

Dù làm nghề nào, mỗi người đều cần rèn luyện kỹ năng mềm một cách nghiêm túc. Với nghề môi giới, điều này càng quan trọng hơn.

Người môi giới thường có thu nhập thông qua chính năng lực của bản thân. Khác với những công việc văn phòng khác có thu nhập ổn định. Một người môi giới có kiến thức không thôi sẽ là không đủ với tình hình cạnh tranh như hiện nay.

Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc với đồng nghiệp, với khách hàng. Hay như các kỹ năng thu thập, chọn lọc và quản lý thông tin khách hàng và sản phẩm. Mỗi người đều có xây dựng những cách làm việc theo tính cách cá nhân. Tuy nhiên những kỹ năng dù có theo cá tính cũng cần học và trau dồi liên tục. Bởi không ai là có kỹ năng hoàn hảo trọn vẹn cả.

Bên cạnh việc tôi luyện những kỹ năng mềm này, người môi giới cũng cần phải có nhiều kỹ năng hơn thế nữa.

Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ là không đủ. Người môi giới muốn trở thành chuyên gia cần nhiều hơn thế. Họ cần phải trở thành người xuất sắc nhất. Bởi khách hàng cũng như bất kỳ ai, luôn thích giao tiếp và làm việc với những người học cao hiểu rộng. 

Tự tìm hiểu và cung cấp kiến thức ngoài lề cũng là cần thiết. Những khóa học cũng có thể cung cấp gợi ý và cả những phương pháp tư duy để người môi giới biết mình cần gì.

Những khóa học đào tạo này đều có tính đảm bảo để học viên của mình có đủ kiến thức và kỹ năng hành nghề. 

Khi kết thúc khóa học, những học viên (môi giới) xuất sắc sẽ được cấp Chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo. Thông thường, những khóa học được tổ chức bởi một công ty, học viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo sẽ lựa chọn làm việc ngay tại công ty ấy.

Mà một công ty được cấp phép hoạt động thì sẽ có sự đảm bảo. Vì vậy, người môi giới có chứng nhận hoàn thành đào tạo cũng là đủ để hành nghề. Những người khách hàng cũng có thể an tâm.

Sau một thời gian làm việc và có kinh nghiệm tốt, các công ty cũng dễ dàng tạo điều kiện tổ chức cho thành viên/ nhóm thành viên của mình tham gia thi sát hạch cùng lấy Chứng nhận hành nghề một lần. 

Còn với những người môi giới tự do, họ có thể lựa chọn đăng ký tham gia thêm những khóa ôn tập của Sở xây dựng. Từ đó có thể tự đăng ký thi sát hạch lấy chứng chỉ hành nghề. 

Với chứng chỉ hành nghề này, người môi giới có thể hoạt động tự do hoặc tham gia vào bất kì công ty, đơn vị hợp pháp nào mình mong muốn.

12 chuyên đề của khóa học về bất động sản tại Thiên Minh
12 chuyên đề của khóa học về bất động sản tại Thiên Minh

Học chứng chỉ môi giới bất động sản ở đâu?

Hiện nay, Công ty BĐS Thiên Minh Capital tổ chức nhiều những khóa học đào tạo môi giới. Những khóa học này hoàn toàn miễn phí. Nhưng để có thể lấy Chứng nhận hoàn thành khóa học, người học viên thường cần có điều kiện đi kèm là thời gian làm việc sau đào tạo theo thỏa thuận cụ thể.

Thiên Minh tổ chức không chỉ khóa học offline mà còn có online, để phục vụ cho nhu cầu của học viên. Đặc biệt trong tình hình hạn chế bởi dịch bệnh.

Chất lượng những khóa học luôn được đảm bảo tính tương đồng, không quá khác biệt. Tất cả nhằm cung cấp kiến thức và đào tạo kỹ năng môi giới một cách tốt nhất.

Đối với những học viên đã hoàn thành và nhận Chứng nhận của khóa học, Thiên Minh sẽ tạo điều kiện làm việc tốt nhất để làm việc và trở thành chuyên gia một cách nhanh chóng. Cạnh đó, Thiên Minh cũng tổ chức những đợt đăng ký, tạo điều kiện để thành viên của mình thi sát hạch lấy Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS.

Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí:

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học môi giới BĐS dành cho ai?

3 thủ thuật tăng hiệu quả khi học môi giới BĐS

Làm thế nào để học bất động sản có hiệu quả?

Trả lời